Cách bảo quản rượu vang đã khui

Khi rượu đã được khui mà không sử dụng hết ngay một lần, nếu không biết cách bảo quản rượu sẽ bị nhạt, chua, oxy hóa và thậm chí bị hư. Sau đây, là một số cách bảo quản rượu giúp bạn giữ được những chai rượu đã khui còn tươi nguyên.
BẢO QUẢN TRONG TỦ LẠNH 
 
Cũng giống như thực phẩm, rượu cũng có thể bảo quản được trong tủ lạnh. Những phản ứng hóa học sẽ xảy ra chậm hơn ở nhiệt độ thấp, quá trình oxy hóa xảy ra chậm hơn, nhiệt độ thấp làm giảm hoạt động của vi khuẩn acetic - làm chua rượu. 
 
BẢO QUẢN RƯỢU BẰNG CÁCH RÓT RƯỢU SANG CHAI NHỎ HƠN (DÙNG PHỄU KÍN) 
 
Khi chuyển rượu sang chai nhỏ hơn làm giảm lượng oxy tiếp xúc với rượu bởi vì chỉ còn một lượng không khí nhỏ nằm giữa bề mặt rượu và nút chai. Sau đó, đóng nút bần lại rồi cho vào tủ lạnh.
 
BẢO QUẢN RƯỢU BẰNG CÁCH HÚT CHÂN KHÔNG 
 
Dùng dụng cụ hút chân không để hút không khí ra ngoài nhằm giảm lượng oxy có trong rượu. Nhưng dùng cách này thì cũng có một số hạn chế là: Khi hút khí thì đồng thời cũng hút luôn cả hương thơm của rượu. 
 
BẢO QUẢN RƯỢU CHAMPAGNE VÀ VANG SỦI TĂM
 
Không thể hút chân không hay chuyển rượu sang chai nhỏ, vì làm như vậy champagne và vang nổ sẽ mất tăm, bọt nhiều hơn là để yên trong chai .Khi đã mở một chai champagne hay vang nổ thì nên dùng hết ngay. 
 
Tuy nhiên, rượu đã khui thì nên uống hết trong vòng 48 giờ bởi vì cũng như thực phẩm, những cách trên giúp hạn chế quá trình oxy hóa và lên men của rượu chứ không bảo vệ chúng hoàn toàn.

Viết Bình Luận